สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วิธีป้องกันไม่ให้ฝ้าเพดานเสียหาย จากปลวกร้ายจอมแทะ

วิธีป้องกันไม่ให้ฝ้าเพดานเสียหาย จากปลวกร้ายจอมแทะ

     1. กำจัดกระดาษเหลือใช้ ไม่ให้ปลวกสร้างทางเดินเข้าบ้าน เช่น พวกลังกระดาษหรือถุงกระดาษเหลือใช้ต่าง ๆ หากไม่มีความจำเป็นต้องใช้จริง ๆ ก็ควรกำจัดทิ้ง ไม่ควรวางกองเอาไว้ไม่ว่าจะในบ้านหรือนอกบ้าน  เพราะกระดาษนั้นเป็นหนึ่งในอาหารหลักที่ปลวกชื่นชอบ หากพวกมันสามารถหาแหล่งอาหารลำดับแรกพบแล้ว ก็มีแนวโน้มสูงมากที่พวกมันจะขยายเส้นทางเข้ามาถึงตัวโครงสร้างไม้ในบ้านเพื่อหาอาหารเพิ่ม
     2. ตรวจสอบไม้ภายในบ้าน หากไม้ที่นำมาใช้ มีรอยแยกหรือรู อีกทั้งมีผงไม้ออกมาตามรูนั้นๆ เมื่อเวลาเคาะจะได้ยินเสียงก้อง ให้สันนิษฐานเบื้องต้นว่าไม้ท่อนนั้นมีปลวก หากเศษไม้หลุดออกมาเป็นแผ่นอย่างง่ายดายก็แปลว่าใช่เลย เตรียมกำจัดปลวกได้แล้ว
     3. ลดความชื้นในบ้าน บ้านไหนยิ่งมีความชื้นปลวกก็ยิ่งชอบ  ฉะนั้นภายในบ้านควรมีการถ่ายเทอากาศที่ดี มีแสงแดดส่องผ่าน และเพื่อเป็นการช่วยลดความชื้นภายในบ้าน อาจจะติดตั้งพัดลมดูดอากาศ หมั่นเปิดหน้าต่างระบายอากาศ เปิดม่านให้แสงแดดส่องถึง และติดตั้งเครื่องดูดความชื้นในกรณีที่บ้านคุณมีความชื้นค่อนข้างสูง
     4. เลี้ยงไส้เดือนฝอยสายพันธุ์ไทย มีคุณสมบัติทนทานอุณหภูมิได้สูง (35 องศาเซลเซียส) เพาะเลี้ยงได้ง่ายในอาหารเทียมราคาถูก มีความปลอดภัยต่อมนุษย์ สัตว์ พืช และสภาพแวดล้อม แต่มีศักยภาพในการกำจัดปลวกที่สร้างจอมปลวกและปลวกที่อยู่ใต้ดินได้ดี 
     5. กำจัดปลวกด้วยแดดแรง หากพบว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใด มีปลวกกัดแทะ ให้นำออกไปตากแดด ด้วยความร้อนจะทำให้ปลวกนั้นย้ายหนีออกไป เพราะปลวกเก่งเฉพาะในที่มืดเท่านั้น 
     6. ฉีดยาฆ่าปลวก หากปลวกเพิ่งจะมาทำรังในบ้านคุณในวงแคบ ๆ อาจกำจัดไปได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้ยาฉีดปลวกที่มีขายอยู่ตามท้องตลาดทั่วไปกำจัดปลวกซะ แต่ต้องมั่นใจว่ากำจัดได้หมดจดจริง ๆ เพราะการฉีดน้ำยาแต่ละครั้ง จะทำให้ปลวกหนีกระจายไปทั่วบ้าน ทีนี้จะยิ่งสร้างความลำบากกำจัดปลวกมากขึ้น
     7. พึ่งบริษัทกำจัดปลวก ในกรณีที่ปลวกลามไปเกือบทั้งบ้านแล้ว ควรยกหน้าที่นี้ให้กับบริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพ ซึ่งเขาจะมีวิธีและอุปกรณ์ในการซอกซอนไปกำจัดปลวกถึงรังให้สิ้นซากได้ดีกว่าเรา แน่นอนว่าจะต้องแลกมาด้วย ค่าใช้จ่ายที่มากขึ้น
     
8. ใช้แผ่นยิปซั่ม ที่สามารถป้องกันปลวกได้ ยิปรอค ได้พัฒนานวัตกรรมแผ่นยิปซั่มขึ้นมา ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งผนัง และฝ้าเพดาน ซึ่งเป็นฝ้าที่ “ไม่กลัวปลวก” นั่นก็คือแผ่นชนิดทนชื้นพิเศษ กลาสร็อค เอช Gyproc® Glasroc® H ซึ่งมีคุณสมบัติที่ปลวกไม่ชอบดังนี้

     - เป็นแผ่นยิปซั่ม ที่ไม่มีกระดาษปิดทับด้านหน้า เหมือนแผ่นยิปซั่มทั่วไป (ทำให้ปลวกไม่กิน) ปลวกที่พบที่แผ่นยิปซั่มส่วนใหญ่จะกินที่กระดาษทับหน้า หรือกระดาษที่ขอบ ของแผ่นยิปซั่ม ไม่ได้กินที่เนื้อยิปซั่ม

     - ทนทานต่อความชื้นและความชื้นสัมพัทธ์ได้สูง (ปลวกชอบที่ที่มีความชื้นสูง จึงไม่สามารถเข้าไปกิน หรือทำรังได้)

     - สามารถทนน้ำได้ดี (นอกจากปลวกไม่กินแล้ว เชื้อรายังไม่ขึ้นอีกด้วย)

   

     สอบถามเพิ่มเติม หรือฝากรายละเอียด เรื่องวัสดุยิปซั่ม ยิปรอค ได้ที่

     โทร 02-107-1307, 02-691-0640, 089-111-3213, 095-0013545

     ID LINE 1 : 0950013545

     ID LINE 2 : 0926428251

     EMAIL : stalucon9@hotmail.com


ขอขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก 
gyproc.co.th

Tags : แผ่นยิปซั่มกันปลวก  ยิปรอค  ฝ้าเพดาน  ฝ้าเพดานกันปลวก

view